Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm. Song, không dễ gì xác định chính xác khoảng thời gian “vàng” quý giá ấy. Cùng Amedio Media tìm hiểu về “khung giờ vàng” post bài hiệu quả trên Facebook trong bài viết sau bạn nhé!
1. Một số điểm cần nhớ về “khung giờ vàng” post bài hiệu quả trên Facebook
Facebook hiện là mạng xã hội hàng đầu cho các thương hiệu và có ROI cao nhất trong tất cả các trang mạng xã hội. Vậy nên sự cạnh tranh từ các thương hiệu, cá nhân dùng Facebook để được hiển thị lên newsfeed của người đọc là rất cao. Post bài vào giờ cao điểm khi đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều nhất sẽ gia tăng khả năng họ nhìn thấy bài viết, cũng như tăng khả năng click và comment. Khi bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác, thuật toán Facebook sẽ hiểu và ưu tiên đặt thương hiệu và nội dung của bạn trên đầu newsfeed của đối tượng mục tiêu.
Thời gian vàng để đăng bài Facebook phụ thuộc vào thời gian online của đối tượng bạn nhắm tới và rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá về “khung giờ vàng” post bài Facebook hiệu quả nhưng với mỗi nghiên cứu lại tìm thấy một kết quả khác nhau. Theo HubSpot, post bài vào chủ nhật thường sẽ có được quan tâm và CTR cao nhất. Thêm vào đó, không có sự khác biệt đáng kể giữa các ngày trong tuần, nhưng CTR sẽ giảm nhẹ vào thứ sáu và thứ bảy.
2. Dựa vào đâu để xác định “khung giờ vàng” post bài hiệu quả trên Facebook
Dựa trên nhiều yếu tố mà đối tượng người dùng mỗi trang hoặc tài khoản Facebook đều có đặc điểm riêng, thậm chí họ có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng, có một số đặc điểm chung để bạn có thể áp dụng tìm ra khung giờ đăng bài phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
2.1. Sử dụng Facebook Insights
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Facebook Insights là một giải pháp giúp tìm ra khung giờ vàng post bài Facebook. Để tận dụng tính năng này, đầu tiên, bạn nhấp chọn Insights hiển thị phía trên cùng trang, trong bảng dashboard của Page Insights có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn tùy ý. Từ bảng dashboard Insights, chọn “Posts” trong menu cột bên trái để mở bản phân tích chi tiết về ngày và thời gian khách hàng của bạn theo dõi trên trang online nhiều nhất.
2.2. Thử đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường hiệu quả
Bắt đầu lựa chọn các ngày và khoảng thời gian post bài khác nhau trong tuần (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối), nhưng thường là buổi tối.
Sau đó, hãy lập một bảng tính bao gồm các thông tin ngày đăng, giờ đăng, lượng like, share, comment.
Có thể mất vài tuần đến một tháng để bạn có được kết quả so sánh nhưng những số liệu này là đầu mối giúp bạn đánh giá các khung giờ vàng post bài Facebook, xem khung giờ nào nhận được lượng tiếp cận nhiều nhất, khung giờ nào nhận được lượt tương tác, like, share, comment nhiều nhất. Từ đó, bạn có thể rút ra giờ vàng post Facebook hoặc quảng cáo sản phẩm mang đến hiệu quả cao nhất.
2.3. Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công
Để xem được dữ liệu về lượng tương tác, đầu tiên bạn vào mục Insights => chọn “Posts”; kéo chuột xuống bên dưới biểu đồ hiển thị thời điểm truy cập online của người dùng, bạn dừng ngay mục “All Posts Published” để xem xét. Tại đây, bạn có thể xem ngày và giờ khi mỗi bài đăng được xuất bản lên Trang Facebook của bạn.
Với dữ liệu này, bạn có thể tìm ra xu hướng liên quan đến thời gian, từ đó rút ra được khung giờ vàng post bài Facebook.
3. Một số bí quyết tăng tương tác cho bài đăng Facebook
Khi đăng bài viết lên Trang Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi. Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung bạn đăng lên Facebook:
– Lựa chọn khung giờ fan online nhiều nhất để post bài.
– Sử dụng từ 2 ảnh trở lên trong 1 post để giúp tăng reach cho page.
– Like và reply tất cả những comment của fan để tăng điểm EdgeRank.
– Đầu tư về hình ảnh bắt mắt và đúng kích thước khi hiển thị.
– Sử dụng chức năng targeting bài post để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
4. Một số khung giờ vàng post bài hiệu quả trên Facebook
Theo thống kê của Sprout Social, thời gian đăng bài tốt nhất trên Facebook là:
Nhìn chung, ngày tốt nhất để đăng bài là thứ Tư, đặc biệt là lúc 11 giờ sáng và từ 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều. Đối với các bài đăng thuộc ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ thì cơ hội tăng tương tác cao nhất sẽ rơi vào thứ tư và thứ sáu, chủ nhật là thời điểm ít có tương tác.
Thông thường, thời gian tốt nhất để đăng bài có xu hướng rơi vào giữa ngày, mặc dù các bài đăng vào 9 giờ tối vẫn có thể thu hút người đọc.
Mong rằng bài viết đã có thể giúp bạn có thêm kiến thức để áp dụng thời gian đăng bài hiệu quả, tăng tương tác, tăng doanh số bán hàng. Nếu còn vấn đề nào chưa có lời giải đáp, bạn có thể để lại bình luận – với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là Facebook Marketing, Amedio Media chắc chắn sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.
Amedio Media chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông hiệu quả phù hợp với các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực chiến nhiều dự án truyền thông khác nhau cùng chiến lược Marketing tổng thể chuyên nghiệp, giúp tăng thứ hạng website và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bằng các kỹ năng nghiệp vụ cực chuyên nghiệp – Anedio Media tự tin rằng sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp được giới thiệu rộng khắp, tăng doanh số, hiệu quả kinh doanh.
n8sjkv