LÀM CONTENT MARKETING – ĐÚNG TRƯỚC, HAY SAU

Để một chiến dịch Marketing thành công, không thể thiếu yếu tố then chốt đó chính là Content. Content Marketing là vũ khí tối mật giúp bạn biến người đọc thành khách hàng của mình. Nhưng, vấn đề hiện nay là một số người làm Content lại quên mất cái bản chất của content, đó chính là đúng trước – đúng đối tượng, đúng sản phẩm, đúng thông điệp rồi mới xét đến chuyện hay, chất, độc đáo sau. Cùng Amedio Media phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

 

1. Làm content – Rèn luyện tư duy là điều cốt yếu đầu tiên

Viết content hay và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web/fanpage thành khách hàng thân thiết. Công cụ tìm kiếm thu thập content thường đánh giá cao các trang web với các bài viết được viết tốt bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vậy, để đạt được kết quả cao, content cần đúng trước rồi mới trau chuốt câu từ cho hay, cho hấp dẫn sau.

Hầu như, người làm content hiện nay đang chú trọng quá nhiều vào việc viết hay kỹ thuật mà chưa rèn luyện tư duy. Lỗi lớn nhất của người viết chính là luôn cố gắng viết thật hay nhưng lại quên trả lời các câu hỏi như:

– Tôi viết cho ai đọc?

– Đó có phải là đối tượng phù hợp cho sản phẩm không?

– Văn phong nào sẽ phù hợp với họ nhất?

– Họ muốn nghe gì về vấn đề này?

 

1. Làm content – Rèn luyện tư duy là điều cốt yếu đầu tiên

Viết content hay và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web/fanpage thành khách hàng thân thiết. Công cụ tìm kiếm thu thập content thường đánh giá cao các trang web với các bài viết được viết tốt bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vậy, để đạt được kết quả cao, content cần đúng trước rồi mới trau chuốt câu từ cho hay, cho hấp dẫn sau.

Hầu như, người làm content hiện nay đang chú trọng quá nhiều vào việc viết hay kỹ thuật mà chưa rèn luyện tư duy. Lỗi lớn nhất của người viết chính là luôn cố gắng viết thật hay nhưng lại quên trả lời các câu hỏi như:

– Tôi viết cho ai đọc?

– Đó có phải là đối tượng phù hợp cho sản phẩm không?

– Văn phong nào sẽ phù hợp với họ nhất?

– Họ muốn nghe gì về vấn đề này?

4. Điều gì sẽ xảy ra nếu ta cố gắng viết hay thay vì viết đúng

Nếu bạn có năng khiếu viết hay tài năng bẩm sinh là viết thì chắc chắn việc viết nội dung hay thu hút người đọc sẽ vô cùng dễ dàng. Nhưng với những người không có năng khiếu viết nhưng lại cố gắng để cho nội dung của mình được hay mà bỏ qua các yếu tố về kỹ thuật hay chất lượng thì sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng khó lường.

Bạn dành rất nhiều thời gian để lên một thông điệp truyền thông và một chút sai sót nhỏ trong câu chữ lại làm bạn ngồi suy nghĩ, chỉnh sửa vì bạn nghĩ: “Trau chuốt từng con chữ, ý nghĩa động vào lòng người”, mà không chú ý đến tính chính xác của nội dung thông điệp. Và khi thông điệp truyền tải bị sai, sẽ như thế nào nếu khách hàng đã tiếp cận thông điệp ấy? Họ sẽ dễ nghĩ sai, xung đột với các thông điệp sau này.

5. Một số việc bạn có thể làm để content chất lượng, đúng hơn

Để bài viết được tiếp nhận đông đảo, bạn cần đứng ở góc nhìn của người đọc, xem họ muốn gì, nghĩ gì, cảm thấy thế nào cũng như:

– Đọc nhiều thông tin, nghiên cứu về ngành, sản phẩm của mình.

– Xác định đối tượng của mình là ai, xem họ nói gì, làm gì, nỗi đau, khát khao của họ là gì (chỗ này nên kết hợp thêm với tool, để nắm rõ hơn hành vi của họ là gì, lọc bài viết nhiều tương tác nhất của group, có thể theo dõi các report về social listening).

– Lập dàn bài trước khi viết.

– Viết xong, đọc lại, coi nội dung, câu từ có đủ mạnh mẽ để bán hàng hay kích thích người đọc không, có đơn giản dễ hiểu không, có cung cấp đủ thông tin về sản phẩm hoặc brand chưa…

Hãy là người viết ra tâm tư, kể câu chuyện của khách hàng, đừng kể câu chuyện của chính mình. Hy vọng rằng bài viết của Amedio Media có thể phần nào giúp bạn hiểu được bản chất của content và làm content đúng – hay hơn. Chúc bạn thành công!

Amedio Media chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông hiệu quả phù hợp với các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực chiến nhiều dự án truyền thông khác nhau cùng chiến lược Marketing tổng thể chuyên nghiệp, giúp tăng thứ hạng website và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bằng các kỹ năng nghiệp vụ cực chuyên nghiệp – Amedio Media tự tin rằng sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp được giới thiệu rộng khắp, tăng doanh số, hiệu quả kinh doanh.

 

CÔNG TY TNHH AMEDIO
🏢 Địa chỉ: 456 Đường Đồng Văn Cống, Khu phố 2, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
🏢 Văn phòng : Chung Cư Picity High Park, 9A Thạnh Xuân 13, Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MST : 0315982670
☎️ Hotline : 084 9009 678 Zalo: 0984200450
✉️ trung@amediomedia.com

Vui lòng để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi thông tin tới bạn sớm nhất có thể.

    One thought on “LÀM CONTENT MARKETING – ĐÚNG TRƯỚC, HAY SAU

    1. Pingback: SEO Marketing là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Digital

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *