Sau khi bạn một website mới, Amedio Agency khuyến cáo Khách hàng nên thông báo và đăng ký website với Bộ Công Thương.
Trong trường hợp Bộ Công Thương phát hiện website của bạn có thực hiện các giao dịch thương mại điện tử mà không đăng ký Bộ Công Thương, bạn sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Bài viết sẽ hướng dẫn quy trình thực hiện chi tiết.
Mục lục
- 1. Tại sao phải thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương?
- 2. Thời gian đăng ký trong bao lâu?
- 3. Chi phí
- 4. Thông báo, đăng ký website ở đâu?
- 5. Thông báo và đăng ký website với BCT khác nhau như nào?
- 6. Cần chuẩn bị gì khi thông báo/đăng ký website với bộ công thương
- 7. Quy trình và các bước thông báo/đăng ký website
Tại sao phải thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương?
- Tuân thủ theo quy định của bộ công thương
Theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 16/05/2013, thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 05/12/2014, và Nghị định số 185/2013/ND-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại… ban hành ngày 15/11/2013, yêu cầu tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương. - Nâng cao uy tín của website doanh nghiệp
Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, Nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công. Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho Nhà bán hàng. Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân). - Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân
Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký thông báo trên website là hợp pháp được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh.
Thời gian đăng ký trong bao lâu?
Thời gian đăng ký nhanh chậm sẽ tuỳ vào từng website. Thông thường sẽ từ 1 tuần cho tới 3 tuần.
Một số vấn đề khiến cho việc đăng ký bị kéo dài như chọn sai đối tượng, nộp thiếu hồ sơ, phải điều chỉnh lại nội dung trên website cho phù hợp.
Chi phí
Chi phí đăng ký hoàn toàn miễn phí.
Thông báo, đăng ký website ở đâu?
- Thông báo: Thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương trực tuyến qua website: http://online.gov.vn/
- Đăng ký: Nhà bán hàng cần nộp thêm hồ sơ giấy về Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận.
Xem thêm các hỏi đáp liên quan đến thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương tại đây.
Thông báo và đăng ký website với BCT khác nhau như nào?
Thông báo website với bộ công thương | Đăng ký website với bộ công thương | |
Những loại website cần thực hiện | Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.Hiểu đơn giản thì: Thông báo website với Bộ Công Thương thì áp dụng cho các Website đăng tải hàng hóa lên nhằm phục vụ bán hàng cho chính cá nhân đó (các shop quần áo, website các shop mỹ phẩm…) | Các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: là các website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.Hiểu đơn giản thì: Đăng ký website với Bộ Công Thương thì áp dụng cho các sàn giao dịch thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến, website khuyến mại trực tuyến, ứng dụng di động cung cấp thương mại điện tử |
Loại logo được gắn |
Cần chuẩn bị gì khi thông báo/đăng ký website với bộ công thương
1. Tài khoản quản trị Website được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số – Bộ Công Thương cấp quyền và xác nhận trên cổng thông tin: Online.gov.vn hoặc moit.gov.vn
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu Website thương mại điện tử (Có thể là Đăng ký kinh doanh của Công ty hoặc hộ kinh doanh)
3. Chính sách về bán hàng của Website thương mại điện tử đáp ứng điều kiện quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, bao gồm:â
- Thông tin chủ sở hữu website:( Bắt buộc phải có)
- Chính sách chung của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng, dữ liệu của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;
- Chính sách vận chuyển hàng hóa của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;
- Chính sách thanh toán của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;
Quy trình và các bước thông báo/đăng ký website
Bước 1: Đăng nhập hệ thống tại đây
– Sau khi điền tài khoản và mật khẩu đăng nhập, quý vị bấm nút “Đăng nhập” để đăng nhập vào hệ thống.
Lưu ý:
– Tài khoản của thương nhân, cá nhân là Mã số thuế tương ứng.
– Mật khẩu do quý vị tự đăng ký khi tiến hành đăng ký tài khoản.
Bước 2: Tiến hành thông báo website
– Sau khi đăng nhập, Quý vị chọn menu “THÔNG BÁO WEBSITE” bên phía tay trái, sau đó chọn mục “Thêm mới thông báo website”. Hoặc Quý vị có thể chọn biểu tượng thông báo website trong mục LIÊN KẾT NHANH như hình dưới đây:
Bước 3: Nhập thông tin về website
Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)
Bước 4: Gửi hồ sơ thông báo
Bấm chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc gửi bộ hồ sơ thông báo.
Liên hệ:
- Hotline: 084 9009 678
- Zalo: 0984200450
- Email: amediomedia@gmail.com
- Website: www.amediomedia.vn
qfqd9n
8qbccl
nvtqll