TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng, thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh. Đó đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu thành công, vậy TVC là gì? Những yếu tố nào để tạo nên một TVC trong thời hiện đại ngày nay.
TVC là gì?
Như đã giới thiệu ở trên thì TVC là một thuật ngữ chữ viết tắt trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, có nghĩa là “Truyền hình thương mại” (Television Commercial). TVC thường xuất hiện trên màn hình truyền hình và các nền tảng trực tuyến và được sử dụng để truyền tải thông điệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
Thông thường, TVC có thể có độ dài từ vài giây đến một vài phút, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách quảng cáo. Chúng thường được thiết kế để thu hút sự chú ý của người xem, gợi cảm xúc, và thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. TVC là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo và có khả năng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm hồn của khán giả.
TVC quảng cáo là gì?
Đọc thêm : TVC LÀ GÌ? CÁC DẠNG TVC QUẢNG CÁO PHỔ BIẾN NĂM 2024
Các bước lập TVC quảng cáo là gì?
Quảng cáo TVC là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ TVC là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:
- Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
- Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
- Viết kịch bản văn học (Crips idea)
- Viết kịch bản có hình minh hoạ
- Chọn diễn viên (Casting)
- Sản xuất tiền kỳ
- Sản xuất hậu kỳ
- Xuất thành phẩm giao cho khách hàng
TVC quảng cáo có từ khi nào?
TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.
TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.
Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo là gì?
1. Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng
Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.
2. Tạo sự gần gũi thân thiệt với người xem
“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
3. Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp muốn hướng tới
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
4. Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải nghiễm nhiên muốn có là được, muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.
5. Tính đa dạng của TVC quảng cáo
Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Socia Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.
Video tham khảo về TVC quảng cáo hay
Dưới đây sẽ là link video tham khảo về TVC quảng cáo hay về chiến dịch giới thiệu dịch vụ của Amedio Media cung cấp cho khách hàng:
QUAY PHIM GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đầu tư vào kịch bản chất lượng cũng như lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, chuyên nghiệp. AmedioMedia với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất TVC quảng cáo – phim doanh nghiệp hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Vui lòng để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi thông tin tới bạn sớm nhất có thể.
409r2w