Theo thống kê tại Sprinklr có đến 84% người dùng trên thế giới xem video trên các ứng dụng mạng xã hội mỗi tháng và trong đó trung bình một người dành khoảng 100 phút mỗi ngày để xem video trực tuyến. Qua những con số thống kê này có thể thấy được, hình thức video là hình thức marketing hiệu quả nhất trong thời điểm này. Video marketing là một loại hình rất phổ biến và đa dạng thể loại nên các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ để có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, Amedio Media sẽ tổng hợp lại 5 loại hình video marketing mà bất kì nhãn hàng nào cũng cần có.
Hiểu rõ hơn về Video Marketing
Khái niệm
Video Marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến, với mục tiêu tạo ra nhiều tương tác từ khách hàng, tăng cường nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tốc độ phát triển
Sự phát triển của video marketing đã gia tăng đột phá trong những năm gần đây do sự phổ biến của Internet và sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội. Sự tiện ích di động và sự phát triển của công nghệ sản xuất video đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận nội dung video một cách dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ nơi đâu. Video marketing đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho doanh nghiệp để tương tác trực tiếp với khách hàng và tạo ra sự gắn kết cao.
5 loại hình video marketing nhãn hàng cần có
Social TVC
Là viết tắt của Social Television Commercial, được hiểu là video dùng để phục vụ cho mục đích thương mại, quảng cáo được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Social TVC thường kể về sản phẩm, nêu bật tính năng của sản phẩm, có thể qua câu chuyện, có thể qua các tình huống, hay vấn đề của doanh nghiệp. Thông qua Social TVC, người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn về công năng, quá trình sản xuất,… của sản phẩm, dịch vụ, Các sản phẩm iTVC cần phải có những đặc điểm như:
- Nội dung mang tính chất giải trí
- Được tối ưu hoá trên các nền tảng mạng xã hội
- Có tính tương tác cao
- Bắt kịp xu hướng trên mạng xã hội
Viral Video
Video viral là dạng phim dùng cho các chiến dịch Marketing, Viral ở đây nói về mức độ lan truyền của dạng video (có thể lên hàng triệu lượt xem/tiếp cận). Thông thường loại phim này kể về câu chuyện của NTD để phục vụ mục tiêu quảng cáo cho sản phẩm hoặc cho cả thương hiệu. Hiện tại video viral marketing là xu hướng được rất nhiều nhãn hàng quan tâm, đóng vai trò là một yếu tố giúp nhãn hàng rút ngắn thời gian và chi phí trên con đường chinh phục khách hàng
Phim doanh nghiệp
Đây là loại phim được sản xuất để các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức tự nói về mình. Phim doanh nghiệp được sáng tạo, lồng ghép qua những câu chuyện kinh doanh, câu chuyện thành công của mỗi Doanh nghiệp, thể hiện bằng nhiều góc nhìn, cách tiếp cận, lấy cảm xúc để truyền đạt giá trị, thông điệp.
Phim 2D/3D
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức phim 2D/3D để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để làm marketing. Hình thức này đang có nhiều hiệu quả cao và khiến khách hàng thích thú. Những thước phim dưới dạng 2D/3D thường được áp dụng khi doanh nghiệp muốn giới thiệu sâu về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách chi tiết mà không cần quay chụp vì đã có công nghệ 2D/3D. Loại hình này sẽ gây được nhiều thiện cảm cho người xem, bên cạnh đó, người xem có thể xem đi xem lại nhiều lần một cách tiện lợi
Music Ads
Âm nhạc được đánh giá cao là loại hình nghệ thuật có khả năng gia tăng hiệu quả của quảng cáo thương mại. Nếu lựa chọn được một bài hát phù hợp và lồng ghép vào video quảng cáo, thương hiệu có thể tăng mức độ phổ biến cho sản phẩm của mình. Music Ads (Quảng cáo âm nhạc) là các bản nhạc thương mại được tích hợp vào quảng cáo trên phương tiện truyền thông để bán sản phẩm hoặc quảng bá cho một doanh nghiệp nào đó.
Kết Luận
Việc sử dụng video marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Với sự phát triển và nở rộ về hình thức video marketing như hiện nay thì việc lựa chọn loại hình video marketing phù hợp cho doanh nghiệp là điều cần thiết. Trong bài viết, Amedio Media đã điểm ra 5 loại hình video marketing tiêu biểu, có khả năng thu hút người tiêu dùng cao, đạt tỷ lệ chuyển đổi lớn giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Tại Amedio Media, với bề dày gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, đội ngũ sáng tạo, sản xuất với chuyên môn cao, Amedio Media tự tin là đơn vị agency uy tín đồng hành cùng các doanh nghiệp và thương hiệu. Amedio Media sẽ giúp những đối tác sản xuất ra những Social TVC với đầy đủ các tiêu chuẩn nêu trên và lan tỏa tới nhiều đối tượng khách hàng mà nhãn hàng mong muốn! Hãy liên hệ với Amedio Media ngay hôm nay để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất!
e1xptw
bj5twt