Logo nhiều thương hiệu lớn “đổi như không đổi” và câu chuyện thú vị phía sau

Bên cạnh những thương hiệu có sự đột phá khi thay đổi logo, không ít doanh nghiệp lại chọn thay đổi một chi tiết khá nhỏ. Đến mức, khách hàng phải tinh ý lắm mới phát hiện ra.

\

Cú “bo góc” 7 tỷ đồng

Câu chuyện cú “bo góc” có giá 7 tỷ đồng của Xiaomi một thời gian dài đã gây ra những bàn tán không ngớt trên mạng xã hội. Cụ thể, logo mới của thương hiệu này bị nhận xét là “trông chẳng khác gì cái cũ”, “thiết kế dễ thế này mà tốn tận 7 tỷ ư”…

Tuy nhiên, giới chuyên môn, cộng đồng người làm ngành thiết kế và sáng tạo thì cho rằng đó là một logo đáng giá. Bởi vì đây không chỉ đơn giản là thiết kế lại hình dáng logo, mà còn là cả một quá trình nghiên cứu để nâng cấp tinh thần nội tại của chính Xiaomi.

Đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya Hara, logo và nhận diện mới của Xiaomi trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế hết sức tỉ mỉ, với ý tưởng thiết kế là “Alive” – bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”. Nhà thiết kế đình đám người Nhật cho biết: “Chúng tôi tin rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mối quan hệ giữa con người và công nghệ vì vậy cũng ngày càng gắn kết và chính điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi thiết kế nên khái niệm “Alive”. Một triết lý thiết kế hoàn toàn phù hợp với triết lý của Xiaomi”.

Năm 2015, Facebook cũng từng trải qua một lần thay đổi logo mà nhiều người không muốn thừa nhận đây là sự thay đổi.

Khi được hỏi ý kiến theo góc nhìn của một người trong ngành, Jowey Roden, đồng sáng lập Koto Studio, chia sẻ: “Những thay đổi này, mặc dù nhỏ, nhưng nhằm mục đích không ngừng cải tiến sản phẩm trong một thế giới đang chuyển động không ngừng. Facebook không thay đổi bản chất của nó và những cải tiến về logo phản ánh điều đó. Họ vẫn trẻ trung, hiện đại nhưng “nghiêm túc, trưởng thành” hơn”.

Hơn thế nữa, những thay đổi nhỏ không đi một mình. Facebook đã chứng minh điều đó thông qua loạt 8 tính năng mới giới thiệu trong cùng năm.

VPBank và sự thay đổi tinh tế, gửi đến khách hàng niềm tin vào sự thịnh vượng

Tại Việt Nam mới đây, VPBank cũng khiến khách hàng bất ngờ khi có những sự thay đổi tinh tế trong logo thương hiệu.

Thành lập từ năm 1993, lần đầu tiên VPBank tái định vị thương hiệu là vào năm 2010, với việc đổi tên từ Ngân hàng TMCP các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam thành Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng. Đây cũng là lần đầu tiên ngân hàng ra mắt “bông hoa thịnh vượng” đặc trưng với màu đỏ nổi bật.

Trong 10 năm sau đó, VPBank đã tăng trưởng nhảy vọt từ một ngân hàng “siêu nhỏ” thành top 4 ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Những tưởng nhà băng này đang rất hài lòng với vị thế và thương hiệu của mình, thì đến tháng 4/2022, VPBank một lần nữa tuyên bố tái định vị thương hiệu.

Thương hiệu mới của ngân hàng có những thay đổi không khác gì phong cách của Xiaomi hay Facebook, tức là phải nhìn kỹ lắm mới phát hiện ra những tiểu tiết đã được nâng cấp. Phải chăng những “ông lớn” luôn có lối đi riêng?

“Bông hoa thịnh vượng” và cụm logo cũ của ngân hàng được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng cùng phông chữ mới hiện đại hơn. Các góc nhọn được “bào” tròn kết hợp hài hòa với những đường nét vuông vức. Màu xanh đậm cũ được thay mới bằng một màu xanh lá tươi tắn, đồng thời xuất hiện thêm sắc độ chuyển màu từ xanh lá sang xanh dương.

“Sự thay đổi tinh tế của nhận diện thương hiệu biểu trưng cho những bước phát triển mang tính tiếp nối, kế thừa và nâng tầm những gì chúng tôi đã kiến tạo. Việc thay đổi nhận diện cũng cho thấy sự năng động, không ngừng chuyển mình của thương hiệu VPBank” – đại diện VPBank cho biết.

Rõ ràng, cả một câu chuyện, một hệ tư tưởng đã được gửi gắm trong những thay đổi dù là rất nhỏ. Nhận diện thương hiệu “đổi như không đổi” như một lời tuyên ngôn dõng dạc, rõ ràng rằng “chúng tôi sẽ có những chiến lược phát triển mới đột phá nhưng vẫn giữ vững những giá trị, nền tảng cốt lõi của ngân hàng”.

Cùng với hình ảnh nhận diện mới, tuyên ngôn thương hiệu của VPBank cũng được thay từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Tuyên ngôn mới nhất quán với tên gọi của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng mà theo ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc của VPBank khẳng định thì “Đó là lời hứa của VPBank đồng hành và mang tới sự thịnh vượng mỗi khách hàng cá nhân, mỗi doanh nghiệp, mỗi đối tác, cổ đông, mỗi CBNV và cả quốc gia”.

Có thể thấy, với tiềm lực mới, vị thế mới và thương hiệu mới, VPBank tự tin đặt ra cho mình sứ mệnh cao cả hơn, thiêng liêng hơn – phụng sự quốc gia. Ngân hàng thậm chí đã đưa ra chiến lược hành động cụ thể để thực hiện cam kết này với 4 cấu phần: Thịnh vượng về tài chính, thể chất, tinh thần và cộng đồng.

Động thái đầu tiên chính là Light Up Viet Nam – đại nhạc hội quy tụ những ngôi sao hàng đầu Vpop sẽ được VPBank tổ chức vào ngày 23/4 tại TPHCM. Bên cạnh ý nghĩa cổ vũ cho tinh thần và ý chí của một Việt Nam kiên cường sau đại dịch, Light Up Viet Nam cũng được kỳ vọng sẽ lan tỏa giá trị “thịnh vượng tinh thần” mà VPBank theo đuổi đến với cộng đồng.

Nguồn: https://cafebiz.vn/

45 thoughts on “Logo nhiều thương hiệu lớn “đổi như không đổi” và câu chuyện thú vị phía sau

  1. Michel Eves says:

    Definitely believe that which you said. Your favorite reason seemed to be on the web the simplest thing to be aware of. I say to you, I certainly get annoyed while people consider worries that they plainly don’t know about. You managed to hit the nail upon the top as well as defined out the whole thing without having side effect , people can take a signal. Will probably be back to get more. Thanks

  2. apigacor88 says:

    I loved as much as you will receive carried out right here. The sketch is tasteful, your authored material stylish. nonetheless, you command get got an edginess over that you wish be delivering the following. unwell unquestionably come further formerly again since exactly the same nearly very often inside case you shield this increase.

  3. mainzeus says:

    This is really interesting, You are a very skilled blogger. I have joined your rss feed and look forward to seeking more of your magnificent post. Also, I have shared your site in my social networks!

  4. กันแดด says:

    I feel this is among the so much important info for me. And i’m satisfied studying your article. But should commentary on few common things, The site style is perfect, the articles is truly nice : D. Excellent job, cheers

  5. sakti111 says:

    Aw, this was a very nice post. In thought I would like to put in writing like this additionally – taking time and precise effort to make an excellent article… but what can I say… I procrastinate alot and not at all seem to get something done.

  6. naga empire says:

    My partner and I stumbled over here from a different page and thought I may as well check things out. I like what I see so now i’m following you. Look forward to looking over your web page repeatedly.

  7. slot gacor prada188 says:

    I don’t even understand how I ended up right here, but I thought this post was great. I don’t recognize who you might be but certainly you’re going to a well-known blogger in the event you aren’t already 😉 Cheers!

  8. login fendy188 says:

    This is the right blog for anyone who wants to find out about this topic. You realize so much its almost hard to argue with you (not that I actually would want…HaHa). You definitely put a new spin on a topic thats been written about for years. Great stuff, just great!

  9. semutwin says:

    I’ve been absent for some time, but now I remember why I used to love this web site. Thank you, I¦ll try and check back more frequently. How frequently you update your web site?

  10. here says:

    Excellent weblog here! Also your site a lot up fast! What web host are you the usage of? Can I get your associate hyperlink on your host? I wish my web site loaded up as fast as yours lol

  11. empire 88 says:

    Nearly all of what you mention is supprisingly legitimate and that makes me wonder why I had not looked at this with this light previously. This particular article truly did switch the light on for me as far as this particular topic goes. Nevertheless there is actually just one position I am not too cozy with so while I make an effort to reconcile that with the actual core idea of your position, permit me observe what all the rest of your readers have to say.Well done.

  12. tuanpetir says:

    When I initially commented I clicked the “Notify me when new comments are added” checkbox and now each time a comment is added I get several e-mails with the same comment. Is there any way you can remove people from that service? Thanks a lot!

  13. rajabotak says:

    This design is incredible! You definitely know how to keep a reader entertained. Between your wit and your videos, I was almost moved to start my own blog (well, almost…HaHa!) Excellent job. I really loved what you had to say, and more than that, how you presented it. Too cool!

  14. slot mudah menang says:

    After examine a number of of the weblog posts in your website now, and I really like your means of blogging. I bookmarked it to my bookmark web site record and will likely be checking back soon. Pls take a look at my website online as effectively and let me know what you think.

  15. indocair says:

    Nice post. I learn something more challenging on different blogs everyday. It will always be stimulating to read content from other writers and practice a little something from their store. I’d prefer to use some with the content on my blog whether you don’t mind. Natually I’ll give you a link on your web blog. Thanks for sharing.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

error: Xin đừng copy em