Tuy nhiên, để có được một biểu tượng thật sự thu hút, chỉ cần design sao cho đẹp thôi là chưa đủ. Vậy, chính xác thì bạn cần tuân thủ những lưu ý gì để tạo ra thành phẩm tốt? Hãy cùng Amedio Media tìm hiểu về các nguyên tắc thiết kế logo.
NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ LOGO CẦN TUÂN THỦ ĐỂ CÓ BẢN LOGO HOÀN HẢO
- Phác thảo logo
- Không dùng quá 3 màu
- Font chữ phải rõ ràng, già trẻ đều đọc được
- Logo dễ nhận diện
- Tạo hình dáng và bố trí độc đáo
- Mục tiêu để khách hàng hiểu kỹ về thiết kế logo của bạn
- Đảm bảo cho ít nhất 3 người trong phân khúc khách hàng xem và nhận xét về tác phẩm
- Không dùng clipart trong bất cứ trường hợp nào
- Logo trông vẫn đẹp với màu đen trắng
- Đảm bảo vẫn nhận ra logo khi nhìn ngược
- Đảm bảo vẫn nhận ra logo khi resize
- Nếu logo có cả biểu tượng và chữ, hãy đặt chúng sao cho chúng bổ sung lẫn nhau.
- Hạn chế dùng hiệu ứng đặc biệt (gradient, drop shadow, reflection, light burst…)
- Tránh chi tiết rườm rà
- Cân nhắc địa điểm và cách logo được sử dụng
- Tạo cảm giác vững chắc và tự tin, tránh yếu đuối, buồn tẻ
- Logo cần có một vài liên hệ tới cái nó đại diện
- Làm khách hàng thuyết phục bởi bài thuyết trình ý nghĩa
- Không dùng nhiều hơn 2 loại font
- Các chi tiết trên logo cần thẳng hàng. Trái, trung tâm, phải, trên, dưới
- Logo nhìn phải thành khối, không có chi tiết bị cô lập
- Quan tâm đến tính ứng dụng chứ không phải đổi mới
- Nếu nhãn hiệu dễ nhớ, nên cho nhãn hiệu vào logo
- Thiết kế những phiên bản khác. Càng nhiều, càng đúng cái bạn cần
- Logo trông nhất quán trên những chất liệu khác nhau
- Dễ miêu tả, dễ phát âm
- Thiết kế đơn giản, dễ nhớ
- Biết khán giả là ai trước khi thiết kế
- Không dùng biểu tượng swoosh hay globe
- Cân bằng trực quan
- Tránh màu sáng, màu mới và tối, màu mờ nhạt
- . Phác họa ý tưởng với giấy và bút trước khi làm trên máy tính
- Phản ánh trung thực hình ảnh công ty
QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO TẠI AMEDIO AGENCY
Ngoài các nguyên tắc thiết kế bản thân nhà thiết kế phải biết ứng dụng linh hoạt, Amedio Agency tin rằng một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp là yếu tố cốt yếu giúp cho quá trình sáng tạo phục vụ mục tiêu doanh nghiệp hiệu quả.
Bước 1: NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU – Khảo sát, phỏng vấn doanh nghiệp để tìm hiểu thương hiệu thể hiện điều gì và mục tiêu của doanh nghiệp là gì. Từ đó hiểu sâu sắc về những điều thương hiệu muốn đại diện
Bước 2: NGHIÊN CỨU NGÀNH – Nghiên cứu xem các đối thủ cạnh tranh và các nhà lãnh đạo trong ngành đang có loại Logo nào, đặc điểm trực quan, ý nghĩa bên trong là gì. Từ đó định hướng chiến lược khác biệt hóa và giải pháp thu hút khách hàng trong ngành.
Bước 3: LẬP KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN – Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển logo. Xác định mô hình màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp có thể sử dụng logo
Bước 4: THIẾT KẾ & SÁNG TẠO – Phác thảo các ý tưởng thiết kế, kiểm tra và tiến hành thiết kế các phương án logo hoàn chỉnh dựa theo bản nghiên cứu
Bước 5: TRÌNH BÀY & NHẬN PHẢN HỒI – Tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Bước này rất quan trọng, cần thực hiện kỹ càng để khách hàng có thể hiểu sâu sắc các phương án mà Sao Kim thiết kế, thực hiện phản hồi trên mẫu cụ thể để hiểu cụ thể mong muốn hơn.
Bước 6: HIỆU CHỈNH THIẾT KẾ – Dựa theo các phản hồi từ phía doanh nghiệp, các nhà thiết kế của Sao Kim tiến hành điều chỉnh, tối ưu logo. Bước 4 – 5 – 6 diễn ra liên tục cho đến khi tìm được bản thiết kế logo ưng ý nhất.
Bước 7: ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM – Dựa trên sự thống nhất, tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế logo.
Bước 8: BÀN GIAO & NGHIỆM THU – Bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết
Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo và những gói dịch vụ đa dạng, AMEDIO AGENCY tự tin sẽ là địa chỉ giúp các doanh nghiệp của bạn sở hữu những mẫu logo tuyệt vời nhất!
Liên hệ tư vấn ngay qua Hotline: 0984 200 450 – 08 67 68 0008